2TCAM VN's profile

Camera quan sat bi nhieu

1. Nguyên nhân nào khiến camera quan sát bị nhiễu? 
1.1. Camera bị nhiễu có biểu hiện gì? 
Camera quan sát bị nhiễu thì hình ảnh trên camera không rõ nét, bị gợn sóng và lóa trắng, tín hiệu lúc có lúc thì không, bị nhiễu hình.
1.2. Nguyên nhân làm camera quan sát bị nhiễu
Nguồn điện vào không đủ: Đây là nguyên nhân phổ biến làm camera quan sát bị nhiễu. Nguồn điện đủ cần cấp cho camera là 12V, trường hợp đường dây cáp quá dài sẽ dẫn đến tình trạng suy yếu tín hiệu cho toàn bộ hệ thống quan sát, vì vậy cần cung cấp nguồn điện lên đến 24V để tránh việc sụt áp. Ngoài ra, vấn đề tăng độ điện áp của bộ nguồn cũng gây ảnh hưởng đáng kể tới tín hiệu truyền tải của camera.
Đảm bảo nguồn điện 24V để tránh camera quan sát bị nhiễu
Tín hiệu video đầu vào và ra truyền ở khoảng cách xa, bị gấp khúc: Tín hiệu truyền giữa đầu vào và đầu cuối của camera ở xa nhau, đường cáp có độ chống nhiễu thấp. Ngoài ra, dây truyền bị chắp nối nhiều đoạn, dây bị đứt hoặc bị gấp khúc khi sử dụng trong thời gian dài dẫn đến camera quan sát bị nhiễu.
Đảm bảo tín hiệu đầu vào và ra truyền ở khoảng cách gần
Từ trường hoặc điện trường cảm ứng từ hệ thống điện gần kề: Có thể xung quanh khu vực truyền dẫn gần trạm biến áp, sóng xung quanh nơi truyền dẫn mạnh,.. gây ra tình trạng camera quan sát và hệ thống camera bị nhiễu.
Tránh lắp đặt camera gần các khu vực có từ trường cao
Mặt kính của camera bị bám bẩn hoặc bị lỏng: Camera gắn lên tường trong nhà hoặc ngoài trời lâu ngày làm kính bị bám bụi bẩn hoặc các tác động như bão hoặc gió to, va đập mạnh cũng có thể dẫn đến việc kính camera bị lỏng lẻo từ đó làm hình ảnh camera quan sát bị nhiễu.
Thường xuyên lau chùi vệ sinh ống kính của camera
Ảnh hưởng từ môi trường xung quanh: các âm thanh như tiếng ồn ở công trình đang thi công, độ rung cao, các yếu tố thời tiết như mưa gió hoặc khi thi công lắp camera không cẩn thận làm các điểm nối tiếp xúc chập chờn,.. khiến camera quan sát bị nhiễu.
Lắp đặt camera ở khu vực có thể hạn chế tối đa tác động từ môi trường.
2. Cách khắc phục camera quan sát bị nhiễu, gợn sóng
Một số cách khắc phục nhanh camera quan sát bị nhiễu:
Hệ thống camera quan sát nên đi dây riêng lẻ để đảm bảo đường truyền tín hiệu ổn định và ghi hình tốt nhất.
Kiểm tra mắt camera và ống kính xem hoạt động tốt không, cần vệ sinh và kiểm tra ống kính thường xuyên đảm bảo camera quan sát luôn ổn định và ghi hình ảnh chất lượng tốt nhất.
Tính toán độ tăng áp, sụt áp đảm bảo điện áp nguồn cung cấp ổn định. Hình ảnh bị nhiễu do nguồn không ổn định cần khắc phục sớm nếu không sẽ ảnh hưởng làm giảm tuổi thọ và chất lượng camera quan sát.
Khi thi công lắp đặt camera cần tính toán vị trí phù hợp để tín hiệu camera ổn định nhất và hạn chế tối đa ảnh hưởng từ môi trường xung quanh.
Thực hiện kiểm tra và vệ sinh các đầu jack tín hiệu của camera quan sát hoặc thay mới nếu tình trạng không được cải thiện hay khắc phục.
Kiểm tra đường dây, nguồn của hệ thống camera quan sát xem có bị đứt hay gấp khúc không, nên thay mới để tín hiu hệ thống camera hoạt động ổn định và tốt nhất.
🌏 Thông tin liên hệ 2Tcam
Địa chỉ: 17/6 Đường Số 4, khu phố 6, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh 700000, Việt Nam
SĐT: 0876222244
Mã số thuế: 0317582396
Website: https://2tcam.vn/
Google MAP: https://www.google.com/maps?cid=879627572902137342

#2TCAM
#camera_quan_sát_bị_nhiễu
#tại_sao_camera_quan_sát_bị_nhiễu
#cách_khắc_phục_camera_quan_sát_bị_nhiễu


Camera quan sat bi nhieu
Published:

Camera quan sat bi nhieu

Published:

Creative Fields